ชัยภูมิ เปิดโครงการปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ

                   วันที่ 22 เมษายน 2557 เวลา 10.30 น. ณ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 55 ตำบลบ้านยาง อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ นายปัญญา วงษ์ศรีแก้ว นายอำเภอเกษตรสมบูรณ์ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ นายพีระพล ติ้วสุวรรณ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ และพี่น้องชาวอำเภอเกษตรสมบูรณ์ ร่วมพิธีเปิดโครงการปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ ประจำปี 2557 และการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ระหว่างทีม วีไอพีองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ กับทีม วีไอพีหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 55 อำเภอเกษตรสมบูรณ์

                     การดำเนินโครงการปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ 2557 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ให้เกิดความรัก สมัครสมานสามัคคี ในความเป็นชนชาติไทย ที่มีสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นศูนย์รวมใจและคงอยู่คู่ชาติ ตลอดไป ประกอบกับโครงการอันเนื่องมาจาก พระราชดำรัส ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รับการเผยแพร่และนำไปปฏิบัติให้บังเกิดผล อันจะยังประโยชน์แก่ประชาชนคนไทยให้มีความกินดีอยู่ดีเป็นปกติสุข ประเทศชาติมีความเจริญมั่นคงอย่างยั่งยืน 

                     การจััดทำโครงการในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาจังหวัดชัยภูมิ ข้าราชการ พนักงาน สมาชิกภา อบต., อปพร. และผู้นำชุมชน โดยมีการจัดกิจกรรมการเทิดพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระเจ้าอยู่ ทรงมีพระชนมายุครบ 86 พรรษา จากกองร้อยปฏิบัติการจิตวิทยาที่  2.ค่ายพิทักษ์จังหวัดนครราชสีมา นำกำลังพลเข้าทำการฝึกกกระโดดร่ม จากเฮลิคอปเตอร์ โดยได้รับการสนับสนุนสถานที่ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว จากหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 55 ตำบลบ้านยาง อำเภอเกษตรสมบูรณ์