พิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอล ผาแดงคัพ ครั้งที่ 22

วันที่ 17 ตุลาคม 2557 เวลา 10.00 น. ณ สามกีฬาโรงเรียนบ้านแก้ง-โนนส้มกบ ตำบลบ้านแก้ง อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ นายอภิสิทธิ์ เวียนวิเศษ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ เขตอำเภอแก้งคร้อ เขต 2 ได้ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลประเพณี ผาแดงคัพ ครั้งที่ 22 ประจำปี 2557

ฟุตบอลผาแดงคัพ มีประวัติมายาวนาน กล่าวคือ ภายหลังจากเสร็จสิ้นการปักดำนาระหว่างรอการเก็บเกี่ยวข้าวจะเป็นเวลาว่าง ชาวบ้านจะมีการละเล่นพื้นบ้านและแข่งขันกีฬาด้วยความรู้สึกอบอุ่นใจและเอ แสดงถึงการขอบคุณพระแม่ธรณีและเทือกเขาภูผาแดงที่ดูแลคุ้มครองและอำนวยอวย ชัยให้มีฟ้าฝนตกต้องตามฤดูกาล มีความอุดมสมบูรณ์ของพืชพรรณธัญญาหาร แข่งจนเป็นประเพณีและกลายเป็นการแข่งขันฟุตบอลผาแดงคัพ จนถึงวันนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานประเพณีการแข่งขันฟุตบอลช่วงว่าง ฤดูกาลทำนา เพื่อส่งเสริมการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายสำหรับประชาชนทั่วไป และเพื่อเสริมสร้างรายได้ให้กับตำบลบ้านแก้ง ในรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงกีฬา

หลังพิธีเปิดเป็นการแข่งขันฟุตบอลคู่ VIP ระหว่าง ทีม อบจ.ชัยภูมิ นำทีมโดย นายพีระพล ติ้วสุวรรณ ประธานสภา อบจ.ชัยภูมิ พบ ทีม อาวุโสแกงคร้อ ผลการแข่งขัน ทีมอวุโสแก้งคร้อ ชนะ 4-3