ชัยภูมิ สร้างเครือข่ายเด็กและเยาวชน

                    วันที่ 20 ตุลาคม 2557 เวลา 10.30 น. ณ ศูนย์ฝึกอบรมสำนักสงฆ์ถ้ำวัวแดง ตำบลบ้านเจียง อำภักดีชุมพล จังหวัดชัยภูมิ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ  ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิด โครงการสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังกลุ่มเด็กและเยาวชนจังหวัดชัยภูมิ 

                     โครงการนี้จัดทำขึ้นพื่อพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนในจังหวัดชัยภูมิทั้งในระดับตำบล อำเภอ และจังหวัด ให้มีคุณธรรม จริยธรรม ที่ดีงามตามหลักธรรมของศาสนาพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงของสังคมในยุคปัจจุบัน รวมถึงสร้างระบบเครือข่ายเด็กและเยาวชนให้เป็นแกนนำในแต่ละพื้นที่ ในการขยายผลการทำความดี มีความรับผิดชอบ มีจิตอาสาช่วยเหลือแก้ไขปัญหาสังคม กลุ่มเป้าหมายโครงการฯ ประกอบด้วยเด็กระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาจาก 22 โรงเรียนใน 16 อำเภอ ของจังหวัดชัยภูมิ  โครงการนี้เป็นการฝึกอบรมเด็กจำนวน 16 รุ่นๆ ละ 100 คน รวมทั้งสิ้น 1,600 คน  ใช้ระยะเวลา 3 วัน 2 คืน ดำเนินการในระหว่างเดือนตุลาคมถึงเดือนธันวาคม 2557  โดยรับความเมตตาจากพระอาจารย์ พินทุ มหาปัญโญ มูลนิธิธรรมดีได้ดีและสำนักสงฆ์ถ้ำวัวแดง ต.บ้านเจียง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ 

                การฝึกอบรมครั้งนี้ จัดเป็นรุ่นแรก  เด็กและเยาวชนจะได้รับความรู้และฝึกปฏิบัติด้านคุณธรรม จริยธรรม ได้แก่ อิทธิบาท 4 (ฉันทะ วิริยะ จิตตะ วิมังสา)  ชมวิดีทัศน์พัฒนาจิตใจ สู่การใฝ่ดี  หลักธรรมกับความเป็นอยู่อย่างพอเพียง  ทาน ศีล สมาธิ และปัญญา  ความสามัคคีและบำเพ็ญประโยชน์  การฝึกปฏิบัติในการใช้สติ สมาธิและปัญญา  และการทำวัตร สวดมนต์ ผ่านกิจกรรมเข้าค่ายธรรมะ ตลอดทั้ง 3 วัน 2 คืน