โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และ จังหวัดเคลื่อนที่ประจำเดือน ธ.ค.2557

                      วันที่ 18 ธันวาคม 2557 เวลา 09.30 น. ณ โรงเรียนมัธยมชัยมงคลรังงาม ตำบลรังงาม อำเภอเนินสง่า จังหวัดชัยภูมิ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ นำคณะส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ออกพื้นที่เพื่อให้บริการประชาชน โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และโครงการบำบัดทุกข์บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนชาวจังหวัดชัยภูมิ(จังหวัดเคลื่อนที่ประจำเดือน ธ.ค.2557)

                      กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้จัดทำโครงการคลินิคเกษตรเคลื่อนที่ฯ ซึ่งเป็นโครงการที่ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับไว้เป็นโครงการในพระราชานุเคราะห์ฯ เพื่อให้บริการแก่เกษตรกรในการแก้ไขปัญหาด้านการผลิตทางการเกษตรได้อย่างรวดเร็ว ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 คณะกรรมการโครงการคลินิคเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้บูรณาการร่วมกันกับโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ การจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานในจังหวัดชัยภูมิ เพื่อให้บริการประชาชนและช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส โครงการในครั้งนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ โดยกองส่งเสริมคุณภาพชีวิต ได้มอบผ้าห่มป้องกันภัยหนาว 500 ชุด เหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ มอบถุงยังชีพจำนวน 100 ชุด และมีการให้บริการจากหน่วยงานต่างๆ เช่น สำนักงานขนส่งจังหวัดรับชำระภาษีรถ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัด รับทำหมันสุนัข ฯลฯ สำนักงานที่ดินจังหวัดแจกพันธุ์พืช สำนักงานประมงจังหวัดแจกพันธุ์ปลา มีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

                      นอกจากนั้น อบจ.ชัยภูมิ โดย นายมนตรี ชาลีเครือ นายก อบจ.ชย. ได้จัดทำศูนย์เรียนรู้เคลื่อนที่ ในเรื่องการใช้พลังงานทดแทน ภายใต้โครงการระบบน้ำหยดเพื่อการเกษตรพลังงานแสงอาทิตย์ ตามแนวพระราชดำริฯ ในโอกาสนี้ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกอบจ.ชัยภูมิ ได้นำ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ และคณะส่วนราชการ หน่วยงานต่างๆ เข้าเยี่ยมชมศูนย์ เพื่อรับฟังบรรยายจากนายกอบจ. ซึ่งได้ให้ความสำคัญกับการใช้พลังงานทดแทน และเพื่อให้เกษตรกร พี่น้องประชาชน เด็กและเยาวชน ได้เรียนรู้และเห็นความสำคัญของพลังงานทดแทนอีกด้วย