ข่าวล่าสุด





อบจ.ชัยภูมิ จัดเข้าค่ายวิชาการเตรียมความพร้อมสอบ O-NET ประจำปี 2558

                      วันจันทร์ ที่ 26 มกราคม 2558 เวลา 10.30 น. ณ หอประชุม โรงเรียนห้วยต้อนพิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ให้เกียรติเป็นประธานพิธี เปิดโครงการเข้าค่ายวิชาการขั้นพื้นฐาน ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2558

                       ตามรัฐธรรมนูญที่กำหนดให้ บุคคลย่อมมีสิทธิ์เสมอกันในการรับการศึกษาไม่น้อยกว่า 12 ปี ที่รัฐจะต้องจัดให้ได้อย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ โดยไม่เก็บค่าใช้จ่าย ผู้ยากไร้ ผู้พิการทุพพลภาพ หรือผู้ที่อยู่ในภาวะยากลำบาก ต้องได้รับสิทธิและการสนับสนุนจากรัฐ การจัดการศึกษาขององค์กรวิชาชีพเอกชน การศึกษาทางเลือกของประชาชน การเรียนรู้ด้วยตนเอง การเรียนรู้ตลอดชีวิต ย่อมได้รับการคุ้มครองและส่งเสริมที่เหมาะสมจากรัฐ อีกทั้ง ผู้ปกครองนักเรียนในจังหวัดชัยภูมิ ส่วนหนึ่งยังมีฐานะยากจน ประกอบอาชีพในภาคเกษตรกรรม ไม่มีความพร้อมในการส่งบุตรหลานให้ได้รับการศึกษาเพิ่มเติมที่ได้มาตรฐานและคุณภาพนอกเหนือจากการเรียนในชั้นเรียน องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ภายใต้การนำของท่าน มนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ตระหนักถึงภารกิจสำคัญด้านการศึกษา จึงได้จัดโครงการขึ้น เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนในจังหวัดชัยภูมิผ่านการเข้าค่ายวิชาการขั้นพื้นฐาน เพื่อขยายโอกาสและสร้างความเท่าเทียมทางความรู้ให้กับนักเรียน ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในจังหวัดชัยภูมิ เพื่อเตรียมความพร้อมในการสอบเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งมีนักเรียนเข้าร่วมค่ายวิชาการครั้งนี้ จำนวน 2,000 คน จากโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ และโรงเรียนสังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 30 

                         การเข้าค่ายวิชาการครั้งนี้ ได้ดำเนินการพร้อมกัน 5 ค่ายวิชาการ ระหว่างวันที่ 26 - 30 มกราคม 2558 ได้แก่ โรงเรียนบำเหน็จณรงค์วิทยาคม โรงเรียนโนนกอกวิทยา โรงเรียนเกษตรสมบูรณ์วิทยาคม โรงเรียนเพชรวิทยาคาร โรงเรียนห้วยต้อนพิทยาคม และมีโรงเรียนที่เข้าร่วมค่ายวิชาการที่โรงเรียนห้วยต้อนพิทยาคม อีกจำนวน 8 โรงเรียน ได้แก่ 1.โรงเรียนภูแลนคาวิทยายน 2.โรงเรียนหนองไผ่วิทยานุสรณ์ 3.โรงเรียนลุมลำชีนิรมิตวิทยา 4.โรงเรียนเนินสง่าวิทยา 5.โรงเรียนสตรีชัยภูมิ 2  6.โรงเรียนกุดตุ้มวิทยา 7.โรงเรียนปู่ด้วงศึกษาลัย และ 8.โรงเรียนสตรีชัยภูมิ