ข่าวล่าสุด





ชัยภูมิ ออกให้บริการโครงการบำบัดทุกข์บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

วันที่ 24 มีนาคม 2558 เวลา 10.00 น. ณ หอประชุมเทศบาลตำบลธาตุทอง ตำบลธาตุทอง อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นำคณะส่วนราชการ หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนออกให้บริการโครงการบำบัดทุกข์บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

เป็นประจำทุกเดือนสำหรับงาน โครงการจังหวัดเคลื่อนที่ของจังหวัดชัยภูมิ การจัดงานครั้งนี้ได้รับความ ร่วมมือจากทุกหน่วยงานในจังหวัดชัยภูมิ เพื่อให้บริการประชาชนและช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส โครงการในครั้งนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ โดยกองส่งเสริมคุณภาพชีวิต ได้มอบยาสามัญประจำบ้าน 400 ชุด เหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ มอบถุงยังชีพจำนวน 100 ชุด และมีการให้บริการจากหน่วยงานต่างๆ เช่น สำนักงานขนส่งจังหวัดรับชำระภาษีรถ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัด รับทำหมันสุนัข ฯลฯ สำนักงานที่ดินจังหวัดแจกพันธุ์พืช สำนักงานประมงจังหวัดแจกพันธุ์ปลา มีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

นอกจากนั้น อบจ.ชัยภูมิ  ได้จัดทำศูนย์เรียนรู้เคลื่อนที่ ในเรื่องการใช้พลังงานทดแทน ภายใต้โครงการระบบน้ำหยดเพื่อการเกษตรพลังงานแสงอาทิตย์ ตามแนวพระราชดำริฯ เพื่อให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ได้เข้าเยี่ยมชมศูนย์ เพื่อรับฟังบรรยายจากเจ้าหน้าที่ อบจ.ชัยภูมิ และเพื่อให้เกษตรกร พี่น้องประชาชน เด็กและเยาวชน ได้เรียนรู้และเห็นความสำคัญของพลังงานทดแทนอีกด้วย