ตำรวจชัยภูมิสนธิกำลังแนวร่วมรับมือสงกรานต์ ปี 2558 ปล่อยแถวระดมใหญ่รณรงค์ปราบปราม อาชญากรรมและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงสงกรานต์ ปี 2558

                     วันที่ 9 เมษายน 2558 เวลา 17.00 น. ณ ลานเอนกประสงค์กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ นายวิเชียร จันทรโณทัย ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีในการปล่อยแถวแนวร่วมรณรงค์ปราบปรามอาชญากรรมและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงสงกรานต์ ปี 2558 พร้อมหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดชัยภูมิ มาร่วมเป็นเกียรติในพิธีดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ประชาชนได้พึงพอใจสมกับนโยบายของ ผบก.จว.ชัยภูมิ ที่ว่า "ปลอดภัย อุ่นใจ เรียกใช้ ตำรวจขัยภูมิ"

                     พล.ต.ต.วิสาร์ท สมปราชญ์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ กล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ได้กำหนดให้ทุกหน่วยในสังกัด ระดมกวาดล้างปราบปรามอาชญากรรม และรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2558 โดยกำหนดแนวทางปฏิบัติในด้านการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม และการเฝ้าระวังไม่ให้ผู้ฉวยโอกาสในช่วงเทศกาลสงกรานต์ก่ออาชญากรรม ไม่ว่าจะเป็นความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ ความผิดเกี่ยวกับชีวิต ร่างกายและเพศ ความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน อาวุธสงคราาม และวัตถุระเบิด อาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นตามสถานีขนส่ง สถานที่พักผู้โดยสาร แหล่งท่องเที่ยว หรือสถานที่ที่มีการจัดงานกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะจังหวัดชัยภูมิเป็นจังหวัดหนึ่ง ที่ประชาชนทั่วประเทศนิยมมาท่องเที่ยวแหล่งธรรมชาติต่างๆ เป็นจำนวนมาก จึงได้จัดกำลังตำรวจและอาสาสมัครประชาชน รวมทั้งสนธิกำลังกับหน่วยของจังหวัด เช่น อบจ., อบต., ตำรวจบ้าน, เจ้าหน้าที่เทศกิจ, มูลนิธิต่างๆ และหน่วยแพทย์พยาบาลเคลื่อนที่ เป็นต้น ออกตรวจดูแลและให้ความสะดวกในการเดินทาง ของพี่น้องประชาชนตลอดเทศกาลสงกรานต์