ชัยภูมิ รณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์

                      วันที่ 18 พฤษภาคม 2558 เวลา 09.30 น. ณ บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิด โครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ จังหวัดชัยภูมิ ปี 2558 

                    จากการที่รัฐบาล โดย ฯพณฯ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศให้การป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์เป็นวาระแห่งชาติ เร่งรัดบูรณาการการทำงานของ ทุกกระทรวง ทบวง กรม เดินหน้าขจัดอุปสรรคด้านกฎระเบียบราชการ ให้มีความคล่องตัวในการทำงานมากขึ้น จังหวัดชัยภูมิ โดยคณะอนุกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ จังหวัดชัยภูมิ (ศปคม.) โดย ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน ได้มีการกำหนดมาตรการและแนวทางการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ของจังหวัดชัยภูมิ ใน 3 กลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่มการค้าประเวณี กลุ่มแรงงาน และกลุ่มขอทาน โดยจัดการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ การขยายเครือข่ายเฝ้าระวังกลุ่มอาสาสมัคร การสุ่มตรวจสอบในพื้นที่เสี่ยง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเปิดช่องทางการรับแจ้งเบาะแส มาตรการสกัดกั้นขบวนการค้ามนุษย์ โดยการจัดทำข้อมูลทะเบียนคนขอทานเร่ร่อน สถานประกอบการแรงงานต่างด้าว สถานบันเทิง การจัดกิจกรรมรณรงค์ในวันนี้ เป็นกิจกรรมในแผนงานมาตรการของจังหวัด ซึ่งมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เด็กและเยาวชน อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชัยภูมิ และประชาชนทั่วไป กว่า 300 คน ได้เข้าร่วมขบวนรณรงค์ครั้งนี้

                   ท่านสามารถให้ความร่วมมือโดยการแจ้งเบาะแส ได้ที่ สายด่วน 1300 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  , สายด่วน 1567 ศูนย์ดำรงธรรม , 1506 กระทรวงแรงงาน , 191 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ