สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชัยภูมิ เปิดสำนักงานใหม่

วันที่ 19 กรกฏาคม 2555 เวลา 08.00 น. ณ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชัยภูมิ ที่ทำการใหม่ เลขที่ 264/1 หมู่ที่ 13 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมินายนพพล ศรีสุข ผู้ตรวจราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เิดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดสำนักงานและวางศิลาฤกษ์หอประชุม

ทสจ.ชัยภูมิ แต่เดิมตั้งที่ทำการอยู่ที่สำนักงานป่าไม้จังหวัดชัยภูมิ ถนนหฤทัย ตำบลในเมืองอำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ บริเวณอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล จากภารกิจความรับผิดชอบที่เพิ่มขึ้นทั้งด้านทรัพยากรธรรมชาติ ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านทรัพยากรน้ำและด้านอื่นๆ ประกอบสถานที่เิดิมสิ่งอำนวยความสะดวกไม่พร้อม จึงมีความจำเป็นต้องขยับขยายที่อยู่เิดิม ซึ่งอยู่ร่วมกับศูนย์ประสานงานป่าไม้ชัยภูมิ สำหรับการสร้างสำนักงานใหม่ นอกจากงานด้านตามภารกิจของราชการแล้ว ทางสำนักงานยังต้องพัฒนา ฟื้นฟูปรับปรุงในทุกๆด้านที่จะต้องบูรณาการกับทุกภาคส่วน

ในการเปิดสำนักงานในครั้งนี้ช่วงเช้า เวลา 08.00 น.มีพิธีตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง ถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ ถวายผ้าป่ากับหลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม แห่งวัดป่าห้วยกุ่ม อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ เวลา 10.09 น.พิธีเปิดป้ายสำนักงาน และพิธีวางศิลาฤกษ์ โดย
นายนพพล ศรีสุข ผู้ตรวจราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

ภาพโดย : พฤกษ์  ข่าวโดย : โดโด้