ข่าวล่าสุด





อบจ.ชัยภูมิ เปิดโครงการบริหารจัดการขยะอันตรายจังหวัดชัยภูมิ ประจำปีงบประมาณ 2559

วันที่ 25 สิงหาคม 2559 เวลา 10.00 น. ณ ศูนย์อาหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ นายสุนันท์ ชาลีเครือ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดโครงการบริหารจัดการขยะอันตรายจังหวัดชัยภูมิ ประจำปีงบประมาณ 2559

องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้จัดทำโครงการบริหารจัดการขยะอันตรายจังหวัดชัยภูมิ ประจำปีงบประมาณ 2559 เพื่อเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาล คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ได้เห็นความสำคัญของปัญหาขยะมูลฝอยของชุมชน ของประเทศ และกำหนดเรื่องการจัดการขยะมูลฝอยเป็นวาระ แห่งชาติ โดยให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจัดทำ ROADMAP การจัดการขยะมูลฝอยและของเสียอันตราย หลักสำคัญคือการลดและคัดแยกขยะมูลฝอยที่ต้นทาง การจัดการขยะมูลฝอยแบบศูนย์รวมและกำจัดโดยเทคโนโลยีที่เหมาะสมแบบผสมผสาน เน้นการแปรรูปพลังงานหรือทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยการส่งเสริมและสนับสนุนเอกชนมาร่วมลงทุนหรือร่วมทุน รวมทั้งสร้างวินัยของคนในชาติ สร้างจิตสำนึกให้ประชาชน เยาวชน นักเรียน เข้ามามีส่วนร่วมในการกำจัดขยะมูลฝอย ตั้งแต่ต้นทางจนถึงการกำจัดขั้นสุดท้าย
คณะกรรมการบริหารขยะจังหวัดชัยภูมิ มีมติให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ รับผิดชอบในการรวบรวมของเสียอันตรายจากชุมชนจังหวัดชัยภูมิเพื่อนำไป บำบัด/กำจัด ตามมาตรฐาน ในคราวประชุมครั้งที่ 1/2557 เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2557

วันนี้ ( 25 สิงหาคม 2559) องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่ร่วมโครงการ ได้รวบรวมปริมาณขยะปริมาณจำนวน 4,561 กิโลกรัม มาส่งเพื่อให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ นำไปกำจัดต่อไป