ข่าวล่าสุด





ชัยภูมิ เททองหล่อพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์กวนอิม

วันที่ 18 ธันวาคม 2555 เวลา 17.30 น. ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิหลังเก่านายสุชน ชาลีเครือ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเททองหล่อพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์กวนอิม

จังหวัดชัยภูมิเป็นจังหวัดที่ 26 ของการเททองที่จะทำการทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ และประเทศเพื่อนบ้านอีก 7 ประเทศ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี และสมาคมวัฒนธรรมวิถีพุทธไทยจีน 2008 ได้จัดโครงการสร้างรูปเคารพพระอวโลกิเตศวร โพธิสัตว์กวนอิม ที่ประชาชนโดยทั่วไปนิยมเรียกว่า "เจ้าแม่กวนอิม" องค์ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยขนาดความสูง 84 เมตร ลักษณะประทับยืนบนก้อนเมฆ มีความโดเด่นงดงามด้วยการผสมผสานศิลปะของไทยและจีนอย่างกลมกลืนนับเป็นองค์เจ้าแม่กวนอิมที่งดงามที่สุดและใหญ่โตที่สุดเท่าที่มีการสร้างมาในประวัติศาสตร์ของศาสนาพุทธทั้งฝ่ายเถรวาทของไทยและฝ่ายมหายานของจีน

เจ้าแม่กวนอิมซึ่งเป็นพระโพธิสัตว์ที่ได้ชื่อว่ามีเมตตาบารมีสูง ผู้ใดสักการะบูชาแล้วจะได้รับการปกปักรักษาคุ้มครองให้ปลอดภัยแคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งจากภัยน้ำ ภัยจากลม และภัยจากไฟ นอกจากนั้นหากผู้สักการะบูชาขอพรให้บังเกิดโชคลาภทำมาค้าขึ้นกิจการงานมีความเจริญก้าวหน้า ก็มักประสบความสำเร็จ รวมไปถึงผู้ปรารถนาจะได้บุตรก็มักไปสักการะขอพรจากเจ้าแม่กวนอิม เจ้าแม่กวนอิมองค์นี้ จะเป็นถาวรวัตถุและศิลปะวัตถุที่ทรงคุณค่าในพระบวรพุทธศาสนาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมายุครบ 7 รอบ 84 พรรษาในวันที่ 5 ธันวาคม 2554 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนารถในวโรกาสทรงเจริญพระชนมายุครบ 7 รอบ 84 พรรษาในวันที่ 12 สิงหาคม พุทธศักราช2559 ซึ่งโครงการจะแล้วเสร็จสมบูรณ์

 

 

 

 

 

พิมพ์โดย:พฤกษ์ ภาพข่าวโดย:โดโด้