นายก อบจ.ชัยภูมิ มอบพรปีใหม่ให้กับข้าราชการ พนักงานในสังกัด

วันที่ 2 มกราคม 2555 เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมินายมนตรีชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ นำคณะผู้บริหารพร้อมมอบพร เนื่องในวันเทศกาลปีใหม่ 2556

เทศกาลปีใหม่ปีนี้ ที่ช่วงวันหยุดยาวนาน คาดว่าประชาชน จำนวนมากจะเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ อาจส่งผลให้การจราจรบนท้องถนนติดขัด อบจ.ชัยภูมิเตือนการดื่มแอลกอฮอล์ เป็นสาเหตุหลักของอุบัติเหตุบนท้องถนน ประชาชนควรใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปีที่ผ่านมาปริมาณรถบนท้องถนนเพิ่มมากขึ้น อันเนื่องมาจากการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวประกอบกับเทศกาลปีใหม่ ประชาชนนิยมดื่มสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกออฮอล์ เพื่อให้เกิดความสนุกสนานส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนมากขึ้น

นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ กล่าวต่อไปว่า ในการลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นนั้นก่อนขับรถทางไกลควรพักผ่อนอย่างเพียงพอ หากง่วงไม่ควรฝืนขับรถ งดเว้นการดื่มสุราและของมึนเมาทุกชนิดตรวจเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทางไม่ขับรถเร็วเกินอัตราตามที่กฏหมายกำหนดและควรคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งเมือออกเดินทางระหว่างขับรถต้องเคารพกฏจราจรสำหรับผู้ขับขี่จักรยานยนต์นั้น การสวมหมวกนิรภัยเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งทั้งผู้ขับและผู้ซ้อนท้าย ไม่ขับรถด้วยความคึกคะนองเพราะอาจส่งผลร้ายทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สินได้และสิ่งสำคัญที่สุดในการใข้รถใช้ถนนให้ปลอดภัย คือ การตั้งอยู่ในความไม่ประมาทซึ่งจะทำใหเทศกาลปีใหม่นี้เป็นเทศกาลที่สนุกสนานและปลอดภัย

 

 

 

 

 

 

พิมพ์โดย:พฤกษ์ ภาพข่าวโดย:โดโด้