การแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด อบจ.คัพ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2556

วันที่ 13 มกราคม 2556 เวลา 18.30 น. ณ สนามกีฬาฟุตซอลโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพลอำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด อบจ.ชัยภูมิ คัพ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2556

ตามที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้มีนโยบายที่จะส่งเสริม และพัฒนาการกีฬาทั่วทุกพื้นที่ของจังหวัดชัยภูมิ ให้มีการพัฒนาและมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยเล็งกลุ่มเป้าหมายไปที่กลุ่มเยาวชนซึ่งถือว่าเป็นกำลังและเป็นอนาคตของชาติ จึงได้มอบหมายให้กองการศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม จัดการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด "อบจ.ชัยภูมิ คัพ" ครั้งที่ 1 ประจำปี2556 ชนิดกีฬาฟุตซอล ระหว่างวันที่ 9-20 ธันวาคม 2556 ในช่วงงานประจำปี เจ้าพ่อพญาแลและงานกาชาดจังหวัดชัยภูมิ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชน ประชาชนได้ออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพื่อเป็นการส่งเสริมกิจกรรมในสถาบันครอบครัว และให้เยาวชน ประชาชนรู้รักสามัคคีโดยใช้กีฬาเป็นสื่อ เพื่อเป็นการส่งเสริมกีฬาในท้องถิ่นและให้สามารถพัฒนาตนเองสู่ความเป็นเลิศทางการกีฬา และเพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองงานประจำปีเจ้าพ่อพญาแลและงานกาชาดจังหวัดชัยภูมิ

สำหรับชนิดกีฬาที่จัดการแข่งขันในครั้งนี้ คือกีฬาฟุตซอล มี 3 ประเภทได้แก่ 1.รุ่นเยาวชนชายอายุ 12 ปี มี 12 ทีม 2.รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี มี 20 ทีม และ 3.รุ่นประชาชนทั่วไป มี 32 ทีมรวมทั้งสิ้น 64 ทีม และในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่าดีจากโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล ซึ่งได้ให้ความอนุเคราะห์สถานที่ สนามแข่งขัน อุปกรณ์การแข่งขัน และเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ:พิมพ์โดย:พฤกษ์          ข่าวโดย:โดโด้