ข่าวล่าสุด





พิธีลงนามความร่วมมือด้านวิชาการ เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนระหว่างมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ

วันที่ 18 มกราคม 2556 เวลา 08.30 น. ณ ห้องประชุม 6 อาคารสารสนเทศ 50 ปีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รศ.วุฒิชัย กปิลกาญจน์ อธิบการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้ให้เกียรติเป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านวิชาการเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนระหว่างมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ กับนายมนตรี ชาลีเครือนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ

เนื่องด้วยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเสริมสร้างความร่วมมือในการขยายบริการด้านการศึกษาการถ่ายทอดเทคโนโลยีและองค์ความรู้ของงานวิจัยใหม่ๆให้สามารถนำไปประยุกต์และขยายผลในทางปฏิบัติในการพัฒนาท้องถิ่นให้บรรลุผลตามเป้าหมายของแผนพัฒนาท้องถิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากมีความพร้อมของคณาจารย์ บุคลากรและผลงานวิจัยในสาขาต่างๆอยู่เป็นจำนวนมากที่พร้อมจะถ่ายทอดและสนับสนุนแผนงาน/โครงการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี จึงถือว่าการลงนามครั้งนี้ จะเป็นกรณีศึกษาตัวอย่างของความร่วมมือด้านวิชาการระหว่างสถาบันการศึกษาและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชนในกิจกรรมด้านการส่งเสริมการเกษตร การท่องเที่ยวและพลังงานทดแทนให้เกิดเป็นรูปธรรม ซึ่งหลังจากนี้ไปจะได้มีการประชุมหารือจัดทำแผนงาน/โครงการเพื่อสนับสนุนงบประมาณประจำปีขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งผลสัมฤธิ์ของโครงการความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถนำไปเป็นแนวทางปฏิบัติสำหรับให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นต่อไป