ข่าวล่าสุด





กีฬากาญจนาเกมส์ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 13

วันที่ 31 มกราคม 2556 ณ ห้องประชุมโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย ชัยภูมิ ดร.อุดมชัย ชัยจุฑาภัค ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30 จังหวัดชัยภูมิ ได้ให้เกียรติเป็นประธานพิธีแถงข่าวกีฬากาญจนาเกมส์ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 13 "เกมส์แห่งศักดิ์ศรีสดุดีองค์ราชัน"

การแข่งขันกีฬากลุ่มโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย กลุ่มโรงเรียนได้กำหนดโครงการจัดการแข่งขันกีฬากลุ่มโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย "กาญจนาเกมส์"ขึ้นโดยมีเป้าหมายการพัฒนาการศึกษาตามจุดเน้นของกลุ่มโรงเรียน นำไปสู่การพัฒนาการด้านกีฬา ดนตรี และศิลปะให้กับนักเรียนในกลุ่มโรงเรียน ให้สามารถพัฒนาตนเองไปสู่การเป็นนักกีฬา นักดนตรี และศิลปะที่ดีมีศักยภาพสูงจนถึงระดับเป็นตัวแทนของประเทศเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในระดับที่สูงขึ้นต่อไปและเพื่อส่งเสริมให้เกิดความรักสมัครสมานสามัคคีในหมู่คณะ ตลอดจนเปิดโอกาสให้ครูนักเรียนบุคลากรของแต่ละโรงเรียน ได้พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาโรงเรียนตามเป้าหมาย และที่สำคัญการกีฬานับว่าเป็นกิจกรรมที่จะส่งเสริมให้เยาวชนรู้จักการอยู่ร่วมกันในสังคม รู้จักเคารพกฏกติกา การมีน้ำใจะเป็นนักกีฬา "รู้แพ้ รู้ชนะรู้อภัย" เพื่อให้นักเรียนนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน และเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ซึ่งเป็นผู้ทรงมีพระปรีชาสามารถด้านกีฬาและทรงมีพระคุณอันประเสริฐต่อการศึกษาไทยนับเอนกประการและกลุ่มโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬากาญจนาเกมส์มาตั้งแต่ปีการศึกษา 2543 โดยในครั้งนั้นโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยสุพรรณบุรี เป็นเจ้าภาพ สำหรับในปี พ.ศ.2556 โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยชัยภูมิ ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพ เป็นครั้งที่ 2 หลังจากเคยได้รับหน้าที่นี้มาแล้วเมื่อครั้งที่ 4 ในปี 2546

ในการแข่งขันในครั้งนี้มีโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยทั้ง 9 โรงเรียนทั้งประเทศ ร่วมกันแข่งขัน 9 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย 1.กีฬาฟุตบอล 2.กีฬาฟุตซอล 3.กีฬาบาสเกตบอล 4.กีฬาวอลเลย์บอล 5.กีฬารักบี้ 6.กีฬาเซปักตะกร้อ 7.กีฬาเปตอง 8.กีฬากอล์ฟ และ9.กีฬาเทเบิลเทนนิส ซึ่งจะทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 18-22 กุมภาพันธ์ 2556 ณ สนามกีฬาโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยชัยภูมิ

 

 

 

 

 

 

พิมพ์.ภาพโดย:พฤกษ์ ข่าวโดย:โดโด้