ข่าวล่าสุด





อบจ.ชัยภูมิ อบรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำวิสาหกิจชุมชนจังหวัดชัยภูมิ ประจำปี 2556

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 10.00 น. ณ หอประชุมโรงเรียนจัตุรัสวิทยานุกูล อำเภอจัตุรัสจังหวัดชัยภูมิ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำวิสาหกิจชุมชนจังหวัดชัยภูมิ

เพื่อส่งเสริมให้วิสาหกิจชุมชนเกิดการพัฒนาศักยภาพด้านการตลาด มีการเชื่อมโยงเป็นเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนเพื่อการแข่งขันทางธุรกิจในอนาคต เป็นการรองรับการเปิดเสรีภายใต้ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เพื่อพัฒนาศักยภาพวิสาหกิจชุมชนจังหวัดชัยภูมิ ให้มีความรู้ ทักษะ ความชำนาญในการผลิตสินค้า และการให้บริการเป็นการสร้างความเข้มแข็ง และเพิ่มรายได้แก่วิสาหกิจชุมชน เพื่อพัฒนาศักยภาพและทักษะของผู้นำวิสาหกิจชุมชนจังหวัดชัยภูมิในด้านการบริหารจัดการองค์กร การจัดทำแผนพัฒนา การบริหารการเงินและบัญชี และเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย

ในการฝึกอบรมในครั้งนี้มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมประกอบด้วยผู้นำวิสาหกิจชุมชนในเขตพื้นที่อำเภอจัตุรัส อำเภอบ้านเขว้า และอำเภอซับใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ รวมทั้งสิ้น จำนวน 130คน โดยจัดฝึกอบรมในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2556 ณ โรงเรียนจัตุรัสวิทยานุกูล อำเภอจัตุรัสจังหวัดชัยภูมิ และเดินทางไปศึกษาดูงานในวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ 2556 ที่บริษัท ทีพีไอ โพลีนจำกัด (มหาชน) จังหวัดสระบุรี ที่บริษัทพลังงานหมุนเวียนชุมชนจำกัด อำเภอพนมสารคามจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่วิสาหกิจชุมชนเห็ด ผักปลอดสารพิษ บ้านหนองหว้า อำเภอพนมสารคามจังหวัดฉะเชิงเทรา และที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ได้เรียนเชิญคณะวิทยากรที่มีความรู้ ความสามารถจากสำนักงานเกษตรจังหวัดชัยภูมิ และคณะวิทยากรจากสำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ชัยภูมิ มาให้ความรู้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรม จะได้รับความรู้และประสบการณ์สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการกลุ่มวิสาหกิจชุมชนได้อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

พิมพ์โดย:พฤกษ์ ภาพข่าวโดย:โดโด้