ข่าวล่าสุด





ประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนต่อการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ "นครชัยบุรินทร์ รอยเท้าไดโนเสาร์ 210 ล้านปี"

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2556 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลวังชมภู อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมินายกิติวงศ์ สิงหเสมานนท์ หัวหน้าโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเดิมและแหล่งท่องเที่ยวใหม่นครชัยบุรินทร์ ผศ.ดร.ประเทือง จินตสกุล ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยไม้กลายเป็นหินและทรัพยากรธรณีวิทยา มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา นายทวีศักดิ์ วงษ์ศรีชา ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยภูมิ และอาจารย์วันชัย สุขคร ที่ปรึกษาโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเดิมและแหล่งท่องเที่ยวใหม่ นครชัยบุรินทร์ เสวนาเรื่อง ศักยภาพ ความพร้อมและแนวทางพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์รอยเท้าไดโนเสาร์ 210 ล้านปี

การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่สามารถนำเงินตราต่างประเทศเข้าสุ่ประเทศไทยและมีบทบาทสำคัญในการสร้างงาน สร้างรายได้ แก่ประชาชนในท้องถิ่นให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น จังหวัดชัยภูมิเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวเป็นจำนวนมาก สามารถสร้างอาชีพและรายได้ให้กับประชาชนในจังหวัดชัยภูมิมากพอสมควรและมีแนวโน้มมากขึ้นทุกปี โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวรอยเท้าไดโนเสาร์โดยแหล่งท่องเที่ยวยังไม่ได้รับการพัฒนาให้มีศักยภาพและมีมาตรฐานดีพอที่จะรองรับนักท่องเที่ยวได้ รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกยังมีไม่พร้อมและไม่เพียงพอสำหรับให้บริการนักท่องเที่ยว จึงจำเป็นต้องมีการจัดทำแผนสำรวจ ศึกษาและกำหนดรูปแบบในการพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์รอบบริเวณและจัดสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวอย่างเร่งด่วนเพื่อให้การบริการทันกับความต้องการแก่ผู้มาเที่ยวอย่างเพียงพอ เพื่อศึกษา และรวบรวมข้อมูล เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวใหม่ทางธรรมชาติ ให้มีมาตรฐานสามรถรองรับนักท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพและมีการจัดการที่ยั่งยืน

 

 

 

 

 

 

พิมพ์โดย:พฤกษ์ ภาพข่าวโดย:โดโด้