ข่าวล่าสุด





อบจ.ชัยภูมิ อบรมธรรมะกับจริยธรรมในการทำงานขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ประจำปี 2556

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมินายสมชัย พูดเพราะ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้รับเกียรติเป็นประธานพิธีเปิดการอบรมธรรมะกับจริยธรรมในการทำงานขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ

ปัจจุบันสภาพสังคมไทยเปลี่ยนเป็นสังคมที่วุ่นวายสับสน มีแต่ความขัดแย้งแผ่ไปทั่วทุกหนทุกแห่งในชีวิตของคนไทย และนับวันจะมีความยุ่งยากทวีมากขึ้น การวิวาทบาดหมางกัน กลายเป็นสถานการณ์ปกติในชีวิตประจำวัน จิตใจของคนโกรธง่าย เห็นแก่ตัว และสิ้นหวังปราศจากความดีงามและมีชีวิตที่มีแต่ความกังวลเดือดร้อน และภายใต้การเปลี่ยนแปลงในกระแสโลกาภิวัตน์ที่ปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว และสลับซับซ้อนมากยิ่งขึ้น จำเป้นต้องมีการปรับเปลี่ยนวิธีการบริหารจัดการและการพัฒนาให้เหมาะสม ตลอดจนส่งเสริมให้บุคลากรในองค์กรได้รับการพัฒนาทางจิตใจ สร้างจิตสำนึกรักองค์กร ประพฤติและปฏิบัติตนอยู่ในกรอบของศีลธรรมและจริยธรรม มีคุณธรรม สามารถนำหลักของพระพุทธศาสนามาใช้ในการปฏิบัติงานและอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขก่อให้เกิดความรัก ความเมตตา ความปรารถนาดีอันจะส่งผลให้เกิดความสามมัคคีภายในองค์กร

การทำงานเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในชีวิตของมนุษย์ ทุกวันนี้คนในสังคมจำนวนมากขาดความสุขในการทำงานแต่กลับทำงานด้วยความฝืนใจ จำใจ จำเจ เบื่อหน่าย หรือก็ทำงานอย่างขาดความรับผิดชอบปล่อยเวลาให้หมดไปเพียงวันๆทำให้เกิดผลเสียต่อองค์กรหรือหน่วยงาน มูลเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดภาวะเช่นนี้ เพราะคนไทยถอยห่างจากธรรมะ หลักคำสอนของพระพุทธเจ้า ไม่มีการอบรมจิตหรือการพัฒนาจิต ในขณะที่ทางจิตใจยังไม่ดีขึ้น ย่อมบรรลุผลสำเร็จตามจุดมุ่งหมายได้ยาก

 

 

 

 

พิมพ์โดย:พฤกษ์ ภาพข่าวโดย:โดโด้