ข่าวล่าสุด





การทำลายบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 ณ บริเวณเกาะกลาง สวนสาธารณะหนองปลาเฒ่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ และคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชัยภูมิ (กกต.) ร่วมเผาทำลายบัตรเลือกตั้งและเอกสารเกี่ยวกับการเลือกตั้ง

ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชัยภูมิ ได้มีมติในการประชุม ครั้งที่ 66/2555เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2555 อนุมัติให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ดำเนินการทำลายบัตรเลือกตั้ง ต้นขั้วบัตรเลือกตั้ง และบัตรเลือกตั้งที่เหลือ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ เขต 2 อำเภอเกษตรสมบูรณ์ กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง เมื่อวันที่ 15มกราคม 2554 และมติในที่ประชุม ครั้งที่ 69/2555 เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2555 อนุมัติให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ดำเนินการทำลายบัตรเลือกตั้ง ต้นขั้วบัตรเลือกตั้ง และบัตรเลือกตั้งที่เหลือ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ อำเภอภูเขียวเขต 2 อำเภอหนองบัวแดง เขต 1 อำเภอจัตุรัส เขต 1 และอำเภอซับใหญ่ แทนตำแหน่งที่ว่างเลือกตั้งเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2554

ผู้อำนวนการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้มีคำสั่ง 1/2556 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่เผาทำลายบัตรเลือกตั้งและเอกสารเกี่ยวกับการเลือกตั้งลงวันที่ 7 มกราคม 2556 ซึ่งคณะกรรมการเผาทำลายบัตรเลือกตั้งและเอกสารเกี่ยวกับการเลือกตั้งในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้กำหนดสถานที่และดำเนินการเผาทำลายบัตรเลือกตั้งในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 10.00 น. ณ เกาะกลาง สวนสาธารณะหนองปลาเฒ่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ คณะกรรมการตามคำสั่งดังกล่าวได้มาร่วมตรวจสอบบัญชีการเผาบัตรเลือกตั้ง และร่วมเป็นสักขีพยานการเผาทำลายโดยพร้อมเพรียง

 

 

 

 

พิมพ์โดย:พฤกษ์ ภาพข่าวโดย:โดโด้