ข่าวล่าสุด





ชัยภูมิเปิดเวทีเสวนาชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน
เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 19 ก.พ.56 นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นำคณะสื่อมวลชน กว่า 50 คน เดินทางลงไปสัมผัส พื้นที่จริง ของชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน ณ บ้านนาไฮ ต.บ้านหัน อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ซึ่งศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัด ร่วม
กับสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิจัดขึ้น เพื่อให้สื่อมวลชนได้รับทราบข้อมูล จากคนในพื้นที่ เกี่ยวกับการสร้างชุมชนสีขาวปลอดยาเสพติด พัฒนาไปสู่ชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน ตามนโยบายรัฐบาล ภายใต้การนำของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สามารถนำไปขยายผล ผ่านสื่อมวลชน ได้อย่างต่อเนื่อง ในการนี้ ได้เชิญนายอำเภอเกษตรสมบูรณ์, ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเกษตรสมบูรณ์, นายก อบต.บ้านหัน กำนันตำบลบ้านหัน ผู้ใหญ่บ้านนาไฮทั้ง 2หมู่บ้าน และตัวแทนภาค สส.ในพื้นที่ มาเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น กับผู้ว่าราชการจังหวัด
 
โดยก่อนหน้าที่จะเป็นหมู่บ้านนำร่อง เป็นชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องยังหวั่นใจ เพราะว่าพื้นที่แห่งนี้ มีการแพร่ระบาดยาเสพติดมากพอสมควร แต่จากการที่เข้ามาทำเวทีประชาคม ระหว่างข้าราชการและผู้นำท้องถิ่น ชาวบ้านเกิดความตื่นตัว เห็นความตั้งใจของเจ้าหน้าที่ เข้ามาทำงานอย่างจริงจัง จึงพร้อมใจกันให้ข้อมูลอย่างเต็มที่ สามารถคัดกรองผู้ค้า ผู้เสพมากถึง 45 ราย จากรายชื่อที่ได้มาจากชาวบ้าน เจ้าหน้าที่จะมาคัดกรองอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความแน่ใจ รวมทั้งส่งสายสืบเข้ามาหาข่าวในทางลับ เมื่อแน่ใจในข้อมูลแล้ว ก็แยกดำเนินการ กลุ่มผู้เสพส่งเข้าบำบัดรักษา ส่วนกลุ่มผู้ค้า จะเข้ามากวาดล้างจับกุมต่อเนื่อง จนสามารถจับกุมผู้ค้าในหมู่บ้านนี้ได้ถึง 8 ราย เมื่อขบวนการถึงตรงนี้ ก็ได้ประกาศเป็นหมู่บ้านสีขาว นำร่อง รับธงตราดวงตาพญาแล ติดไว้ในหมู่บ้านอย่างไรก็ตาม ในชั้นนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่มั่นใจเต็มร้อย จวบจนรัฐบาลมีโครงการชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน เมื่อดำเนินการข้มข้นต่อเนื่อง จนประชาคมหมู่บ้านครั้งสุดท้าย ไม่มีข้อมูลยาเสพติดในหมู่บ้านอีก จึงแน่ใจว่าชุมชนเป้าหมายบ้านนาไฮหมู่ 7 และหมู่ 16 100 เปอร์เซ็นต์ และเป็น ชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน ตามนโยบายรัฐบาล
 
 
 
 
 
พิมพ์โดย:พฤกษ์ ภาพข่าวโดย:โดโด้