อบจ.ชัยภูมิ อบรมพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดชัยภูมิ

วันที่ 20 มีนาคม 2556 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมินายสมชัย พูดเพราะ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้รับเกียรติเป็นประธานเปิดการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดชัยภูมิ

สืบเนื่องจากพระราชบัญญัติหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ.2545 ได้บัญญัติขึ้นเพื่อรับรองสิทธิประชาชนตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักไทย พ.ศ.2550 ที่กำหนดให้บุคคลย่อมมีสิทธิ์เสมอกันในการรับบริการสาธารณสุขที่เหมาะสมและได้มาตรฐาน องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิร่วมกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติได้ลงนามร่วมจัดตั้งกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพระดับจังหวัดในชื่อ "กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดชัยภูมิ" ขึ้น โดยมีงบประมาณก่อตั้งจำนวน 6 ล้านบาท วัตุถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้คนพิการ ผู้สูงอายุ หรือผู้ที่อยู่ในระยะที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพในเขตจังหวัด ได้รับบริการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์ที่จำเป็นต่อสุขภาพจากหน่วยบริการ สถานบริการ หรือองค์กรอื่นรวมทั้งได้รับเครื่องช่วยและอุปกรณืที่เกี่ยวกับการบริการทางการแพทย์

ดังนั้นเพื่อให้เกิดการพัฒนาศักยภาพ การเรียนรู้และประสบการณ์ด้านการดำเนินงานกองทุนและเพื่อส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพในการดำเนินงานกองทุนให้มีความเข้มแข็งนำไปสู่การปฏิบัติได้จริงและเป็นไปในแนวทางเดียวกัน กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดชัยภูมิจึงได้จัดอบรม"โครงการพัฒนาศักยภาพการบริหารการจัดการกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดชัยภูมิ" ขึ้นโดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมประกอบด้วย คณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ พร้อมทั้งวิทยากรและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานกองทุน รวมทั้งสิ้น จำนวน 68 ท่าน กำหนดอบรมในวันที่ 20มีนาคม 2556 ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ และได้เรียนเชิญคณะวิทยากรที่มีความรู้ ความสามารถจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 9 นครราชสีมา และสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ มาอบรมให้ความรู้กับผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้

 

 

 

 

 

พิมพ์&updateโดย:พฤกษ์ ภาพข่าวโดย:โดโด้