ข่าวล่าสุด





อบจ.ชัยภูมิอบรมโครงการส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทน รุ่นที่ 3

วันที่ 27 สิงหาคม 2556 เวลา 14.00 น. ณ ศาลาประชาคมจังหวัดชัยภูมิ ดร.เผชิญ ชาวบัวใหญ่ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้รับเกียรติเป็นประธานพิธีเปิดโครงการอบรมส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนจังหวัดชัยภูมิ รุนที่ 3ประจำปี 2556

พลังงานเป็นปัจจัยที่สำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ เพราะพลังงานเป็นปัจจัยจำเป็นขั้นพื้นฐานต่อการดำรงชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ตั้งแต่การหุงต้มอาหาร การจัดหาน้ำสะอาดเพื่อการอุปโภคบริโภค จนกระทั่งก่อสร้างที่อย่าศัยจำเป็นต้องใช้พลังงานทั้งสิ้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ โดยการนำของท่านนายกมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้เล็งเห็ยเห็นความสำคัญของพลังงาน เพื่อเป็นการวางแผนการใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุด จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนจังหวัดชัยภูมิ ขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเกิดการพัฒนา การเรียนรู้ในเรื่องพลังงานทดแทน เพื่อให้ประชาชนสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน เพื่อให้ประชาชนที่เข้ารับการฝึกอบรมและศึกษาดูงาน นำความรู้ที่ได้ไปเผยแพร่ให้กับประชาชนในชุมชน
เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการผลิตและการใช่พลังงานทดแทน และเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่า ประหยัดและมีประสิทธิภาพสูงสุดพร้อมกับการการเรียนรู้วิธีการใข้พลังงานทดแทนที่สามารถใข้ได้อย่างยั่งยืนในอนาคต

การฝึกอบรมในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก จึงได้แบ่งการฝึกอบรมออกเป็น 5 รุ่นๆละ 135 คน ดำเนินการระหว่างวันที่ 14-18 สิงหาคม 2556 โดยฝึกอบรม ณ ศาลาประชาคมจังหวัดชัยภูมิ และที่มหาวิทยาลัยเทคโนสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา และศึกษาดูงานโครงการผลิตกระแส ไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ โรงไฟฟ้าชีวะมวล อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา และโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยพลังงานลม อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ทั้งนี่ได้เรียนเชิญคณะวิทยากรที่มีความรู้ ความสามารถจากสำนักงานพลังงานจังหวัดชัยภูมิ มาให้ความรู้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรม