แถลงข่าว มหกรรม รวมพลังบวร ยกระดับการเรียนรู้ เชิดชูครูสอนดี

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2556 เวลา 14.00 น. ณ วัดป่าวรญาณ บ้านดอนหัน อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ นายมนตรี
ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ นายประสงค์ พรโสภิณ  ผอ.สนง.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 3 นายทองอินทร์ เพียภูเขียว ประธานสภาส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาทักษะชีวิตเด็กและเยาวชนจังหวัดชัยภูมิ (สรช.) ดร.อรอุมา ไชยเศรษฐ กรรมการสภาส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาทักษะชีวิตเด็กและเยาวชนจังหวัดชัยภูมิ (สรช.) และพระครูอรุณธรรมประกาศ เจ้าอาวาสวัดป่าวรญาณ ร่วมกันแถลงข่าวมหกรรม รวมพลังบวร ยกระดับการเรียนรู้ เชิดชูครูสอนดี

ด้วยสภาส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาทักษะ ชีวิตเด็กและเยาวชนจังหวัดชัยภูมิ (สรช.) โดยการสนับสนุนของสำนักงานส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้และคุณภาพ เยาวชน(สสค.) ได้กำหนดให้มีการจัดงานมหกรรม "รวมพลังบวร ยกระดับการเรียนรู้ เชิดชู ครูสอนดี” ระหว่างวันที่ 14-15 พฤศจิกายน 2556 ณ บริเวณศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองชัยภูมิ เพื่อประกาศ เกียรติคุณและมอบเข็มเชิดชูครูสอนดี ที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนานวัตกรรมยกระดับการเรียนรู้เพื่อเด็กและเยาวชน การสาธิตและแสดง ผลงานนวัตกรรมของเครือข่ายครูสอนดีและครูสอนดีดาวรุ่ง การแสดงกิจกรรมและผลงานของกลุ่มพลังบ้าน วัด โรงเรียน(บวร) รวมทั้งการแข่งขันทักษะวิชาชีพและวิชาการของเด็กและเยาวชนในจังหวัดชัยภูมิ ที่ส่งเสริมด้านการ อ่านออก เขียนได้ เช่น การแข่งขันอ่านคำผญา อ่านข่าว เว้าใหญ่ใส่กัน เล่านิทาน คัดไทย แต่งบทร้อยกรอง ขับร้องเพลงกล่อมลูก การเป็นพิธีกร วาดภาพ การวาดภาพด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟฟิก การสร้างหนังสืออิเลคทรอนิกส์(E-book) เป็นต้น ดังนั้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดงานให้เป็นที่รู้จักกันอย่างทั่วถึงและแพร่ หลาย จึงได้จัดแถลงข่าวแก่สื่อมวลชน ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2556 ณ วัดป่าวรญาณ บ้านดอนหัน ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นวัดที่เข้าร่วมโครงการพลังบวร กับ สรช. 
 
ด้านนายทองอินทร์ เพียภูเขียว ประธาน สรช. กล่าวว่า จากข้อมูลเด็กจังหวัดชัยภูมิที่ต้องปรับปรุงด้านการอ่าน ระดับประถม ร้อยละ 28.72 ระดับมัธยม ร้อยละ 16.51 นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเด็กที่ได้รับผลกระทบจากเอดส์ ร้อยละ 7.65 เด็กเปราะบางทางสังคม ร้อยละ 7.08 และเด็กออกกลางคัน ร้อยละ 2.74 ดังนั้น สรช.ซึ่งเป็นองค์กรในการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแผนปฏิรูปประเทศด้านการ ศึกษาในส่วนของจังหวัดชัยภูมิให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้ดำเนินโครงการและกิจกรรมเพื่อส่งเสริมคุณภาพการเรียนรู้และพัฒนาทักษะ ชีวิต สร้างโอกาสทางการศึกษาและพัฒนาทักษะอาชีพให้แก่เด็กและเยาวชนของจังหวัด ชัยภูมิ มหกรรม รวมพลังบวร ยกระดับการเรียนรู้ เชิดชูครูสอนดี ก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่จะส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้ให้แก่เด็กและเยาวชน รวมทั้งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้นวัตกรรมเพื่อพัฒนาด้านการเรียนการสอนอีกด้วย จึงขอเชิญผู้ที่สนใจร่วมงานมหกรรม รวมพลังบวร ยกระดับการเรียนรู้ เชิดชูครูสอนดี ในวันที่ 14-15 พฤศจิกายน 2556 ณ ศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองชัยภูมิ