ข่าวล่าสุด





ฯพณฯ พลอากาศเอกกำธน สินธวานนท์ องคมนตรี เปิดห้องสมุดสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนแห่งที่ 38 และตรวจเยี่ยมโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2556 ณ โรงเรียนบ้านโนนแดง อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ฯพณฯ พลอากาศเอกกำธน สินธวานนท์ องคมนตรี ประธานโครงการสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน กรุณามาเป็นประธานในพิธีเปิดห้องสมุดสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนแห่งที่ 38 ในประเทศไทย

สโมสรไลออนส์สากลประเทศไทย ในการสืบสานโครงการพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยมีนิสัยรักการอ่าน เพิ่มพูนสรรพาวิชาความรู้รอบตัวให้กับตนเอง ในการดำเินินการจัดสร้างห้องสมุดสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน ณ โรงเรียนบ้านโนนแดง อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ โดยสโมสรไลออนส์ บางเขน กรุงเทพฯ ภาค 310 อี (สามหนึ่งศูนย์อี) ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากคณะครู อาจารย์ โรงเรียนบ้านโนนแดง ผู้ปกครองและผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงินและสิ่งของสนับสนุนการจัดสร้างเป็นจำนวนมาก เนื่องด้วยโรงเรียนบ้านโนนแดงเป็นสถานที่เรียนของนักเรียนการศึกษานอกโรงเรียน นอกเหนือจากการเรียนการสอนนักเรียนตามปกติ และยังเป็นสถานที่เปิดให้นักเรียนและบุคคลภายนอกเข้ามาใช้บริการ ซึ่งตรงกับวัตถุประสงค์หลักของหนังสือสารานุกรมไทยที่จะเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับทุกคน

หลังจากพิธีเปิดห้องสมุดสารานุกรมไทยที่อำเภอบ้านเขว้าแล้ว ฯพณฯ พลอากาศเอกกำธน สินธวานนท์ องคมนตรี ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ที่บ้านหนองเขื่อง ตำบลกุดตุ้ม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ โครงการสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้า พร้อมระบบส่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ