ข่าวล่าสุด





กีฬาภายในโรงเรียนเพชรวิทยาคาร สังกัด อบจ.ชัยภูมิ "เพชรวิทย์เกมส์" ครั้งที่ 36 ประจำปี 2556

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2556 เวลา 09.00 น. ณ สนามกีฬาโรงเรียนเพชรวิทยาคาร ตำบลบ้านเพชร อำเภอภูเขียว
จังหวัดชัยภูมิ นายมณเฑียร เลิศรัฐการ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้รับเกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียนเพชรวิทยาคาร สังกัด อบจ.ชัยภูมิ "เพชรวิทย์เกมส์" ครั้งที่ 36 ประจำปี 2556

การแข่งขันกีฬาภายในต้านภัยยาเสพติด ทางโรงเรียนเพชรวิทยาคาร ได้จัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาภายในขึ้นทุกปี ปีการศึกษา 2556 เป็นปีที่ 36 เป็นการส่งเสริมการออกกำลังกาย และทำให้นักเรียนห่างไกลยาเสพติด นอกจากนี้กิจกรรมดังกล่าวยังได้รับความสนใจจากผู้ปกครอง ชุมชน ตลอดจนหน่วยงานของรัฐและเอกชนต่างให้การสนับสนุนส่งเสริมเป็นอย่างดี เนื่องจากการกีฬาทำให้มนุษย์เรามีการพัฒนาหลายด้าน อันได้แก่ ด้านร่างกาย ด้านจิตใจ ด้านอารมณ์ ด้านสังคม และด้านสติปัญญา โรงเรียนจึงได้ผนวกการจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาพื้นบ้านของชุมชนและผู้ปกครอง ระหว่างตำบลตาเนินและตำบลหนองฉิมขึ้นด้วย

เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนและเยาวชนได้ออกกำลังกายมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อให้นักเรียนและเยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และห่างไกลยาเสพติด เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนและเยาวชนรู้กติกามีทักษะในการแข่งขันกีฬาแต่ละ ประเภท เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนและเยาวชนเป็นผู้มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และเพื่อคัดเลือกนักกีฬาเป็นตัวแทนโรงเรียนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในระดับ สูงต่อไป


หลังจากจากพิธีเปืดการแข่งขันกีฬาเสร็จ มีการแข่งขันฟุตบอลคู่VIP ระหว่าง ทีม อบจ.ชัยภูมิ นำโดยท่านพีระพล ติ้วสุวรรณ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ พบกับทีมผู้นำท้องถิ่นและหัวหน้าส่วนราชการในอำเภอภูเขียว ผลการแข่งขันทีม อบจ.ชัยภูมิ ชนะ ทีมผู้นำท้องถิ่นและหัวหน้าส่วนราชการในอำเภอภูเขียว 4 ประตูต่อ 1