ข่าวล่าสุด





อบจ.ชัยภูมิ อบรมสัมนาการแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา

วันที่ 7 มกราคม 2557 เวลา 11.00 น. ณ โรงแรมชัยภูมิปาร์ค ดร.เผชิญ ชาวบัวใหญ่ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้รับเกียรติเป็นประธานพิธีเิปิดโครงการอบรมสัมนาการแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา

ตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติที่ทุกภาคส่วนในสังคมจะต้องมีความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจกัน เร่งแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ภายใต้ยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดประกอบกับศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ได้มีคำสั่งที่ 19/2556 ลงวันที่ 16 ตุลาคม 2556 เรื่องแผนปฎิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ปี 2557 ภายใต้กรอบความคิดทางยุทธศาสตร์ ปี 2557 ยุทธศาสตร์ต่อเนื่อง โดยยึดหลักในการบำบัด ผู้เสพผู้ติด ปราบปรามผู้ผลิต ผู้ค้าและผู้มีอิทธิพลอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของยาเสพติดในสถานศึกษา ซึ่งปัจจุบันมีเยาวชนที่เป็นนักเรียน นักศึกษาเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดเป็นจำนวนมาก แล้วเกิดผลกระทบที่ตามมาคือความเดือดร้อนของสังคมส่วนรวม

ในการปฎิบัติงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ จำนวน 26 แห่งที่ผ่านมา มีโครงการและกิจกรรมหลายกิจกรรมที่ได้ดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวข้างต้น แต่ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานอาจขาดความรู้ ความเข้าใจ ขาดการติดต่อประสานงาน หรือขาดการบูรณาการในการทำงานอย่างจริงจัง ทำให้การปฏิบัติในบางเรื่องไม่สอดคล้องและเป็นไปในทิสทางเดียวกัน จึงไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ โดยการนำของท่านมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ จึงได้จัดอบรมสัมนาการแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสัมนาได้รับความรู้ และทราบนโยบายแผนการปฏิบัติงานการแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา เพื่อให้ความรู้ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาและเข้าใจบทบาทหน้าที่เกี่ยวกับการปฏิบัติงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา และเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกันระหว่างผู้เข้ารับการอบรมสัมนาเกิดการบูรณาการในการทำงานมากยิ่งขึ้น

เป้าหมายผู้เข้ารับการอบรมได้แก่ ผู้รับผิดชอบงา่นป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ จำนวน 26 โรงเรียน และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิที่รับผิดชอบงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด รวมทั้งสิ้น 60 คน ดำเนิการอบรมในวันที่ 7-8 มกราคม 2557 ณ โรงแรมชัยภูมิปาร์ค ตำบลบ้านเล่า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจาก ศูนยือำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดชัยภูมิ ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2