ข่าวล่าสุด





แถลงข่าวการร่วมมือ ระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ กับ กลุ่มกองทุนอะนาเมทริค โฮลดิ้งส์

วันที่ 11 มิถุนายน 2557 เวลา 09.00 น. ณ ห้องคอนเวนชั่น บี โรงแรมสยามริเวอร์ รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ดร.จุฑามาศ ว่องวรกิจ ได้แสวงหาแนวทางในการร่วมมือกับกองทุนต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มอะนาเมทริค โฮลดิ้งส์ เพื่อสร้างความก้าวหน้าแบบมีส่วนร่วมของตนในจังหวัดชัยภูมิ

จากการเปิดเผยของ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้กล่าวว่าในการบริหารจัดการแนวใหม่ต้องถือว่าเป็นภารกิจหลักของ อบจ.ชัยภูมิ ที่ต้องสร้างวิสัยทัศใหม่ทั้งในกรอบของการแสวงหาความร่วมมือ การทำงานอย่างมีส่วนร่วมและเกิดผลประโยชน์กับชุมชนให้มากที่สุด ดังนั้นในการร่วมมือกับกลุ่มอะนาเมทริค โฮลดิ้งส์ ครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นอีกแนวทางหนึ่ง ของ อบจ.ชัยภูมิ ที่ต้องดำเนินการให้เห็นผลเร็วที่สุดและมากที่สุดในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ นอกจากนั้นนายมนตรี ชาลีเครือ ยังได้กล่าวต่อว่า ในการจัดการเชิงระบบที่จะเกิดจากการร่วมมือครั้งนี้ อยากจะให้เกิดการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ในระบบคิดทั้งการทำงานของทั้งองค์กรและคนในชุมชน เพราะวันนี้เราต้องสู้ทั้งกับตนเองและสังคมรอบข้าง ยิ่งเราจะก้าวเข้าสู่การเป็นหนึ่งในประชาคมอาเซียนด้วยแล้วเรายิ่งต้องปรับตัวให้ทันเพราะไม่เช่นนั้นปัญหาต่างๆอีกมากมายคงจะตามมา

ในการร่วมมือครั้งนี้ เป็นการร่วมมือภายใต้กรอบของการลงนามในบันทึกความร่วมมือ ระหว่างกลุ่มอะนาเมทริค โฮลดิ้งส์ กับทาง อบจ.ชัยภูมิ ที่มีระยะเวลา 5 ปี โดยโครงการนี้จะเป็นโครงการแรกไม่ใช่เพียงที่จังหวัดชัยภูมิ แต่โครงการนี้เป็นโครงการแรกที่เกิดในประเทศไทย ที่จะทำให้เกิดการพัฒนาโครงการอื่นๆ อีกมากมาย ภายใต้ความเท่าเทียมและเสมอภาค พร้อมความโปร่งใส โดยเฉพาะโครงการที่จะต้องเป็นประโยชน์กับสังคมโดยตรง ขอเพียงเป็นโครงการที่เป็นโครงการ “สีขาว” เท่านั้นเอง

หลังจากงานแถลงข่าวเสร็จ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้นำคณะบริษัทอะนาเมทริค โฮลดิ้งส์ ซึ่งมี ดร.จุฑามาศ ว่ิงวรกิจ ประธานบริหารบริษัทอะนาเมทริค โฮลดิ้งส์ ศาสตราจารย์ ดร.อรรถ นันทจักร นายกิตติพงศ์ แก้วนพ นางสาวปาริชาติ ชาลีเครือ อดีจ ส.ส.จังหวัดชัยภูมิ เขต 3 Mr.Low Chun Keong  Mr.Vincent Chok Mr.Dennis Seah ไปทัศนศึกษา ณ บึงละหาน อำเภอจัตุรัส โครงการเหมืองแร่โปรแตสอาเซียน อำเภอบำเหน็จณรงค์ บริษัทผลิตไฟฟ้า จำกัด มหาชน หรือ เอ็กโก โรงไฟฟ้าพลังงานลม  และ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต