ข่าวล่าสุด





อบจ.ชัยภูมิ เสริมพลังจิตอาสา อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ประจำปี 2557 รุ่นที่ 2

                    วันที่ 6 สิงหาคม 2557 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุม โรงแรมชัยภูมิปาร์ค อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ นางสาวจริยา ศิริพันธ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้ให้เกียรติเป็นประธานพิธี เปิดการฝึกอบรมโครงการเสริมพลังจิตอาสา อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ประจำปี 2557

                     องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ โดยการนำของนายมนตรี ชาลีเครือ ได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและสนับสนุนด้านการสาธารณสุข และส่งเสริมสุขภาพพลานามัยของประชาชน ประกอบกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ได้จัดทำแผนพัฒนาสาธารณสุขระดับจังหวัดประจำปี 2556 - 2559 จึงมอบหมายให้กองส่งเสริมคุณภาพชีวิตองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ จัดทำโครงการอบรมนี้ขึ้น เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายสุขภาพภาคประชาชน เพื่อส่งเสริมด้านกิจกรรมให้ อสม.ใหม่ ให้มีความสามัคคีและมีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน เพื่อพัฒนาทักษะ อสม. ใหม่ ให้สามารถดูแลแนะนำเกี่ยวกับสุขภาพอนามัย แก่ประชาชนในชุมชนได้อย่างถูกต้องมีประสิทธิภาพ เพื่อส่งเสริมให้ อสม.ใหม่ มีโอกาสเรียนรู้ด้วยรูปแบบและวิธีการที่หลากหลาย เพื่อส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอสม.

                      ในการฝึกอบรมแบ่งออกเป็น 2 รุ่น รุ่นที่ 1 ดำเนินการฝึกอบรมในวันที่ 5 สิงหาคม 2557 ประกอบด้วย อำเภอจัตุรัส อำเภอเมืองชัยภูมิ อำเภอซับใหญ่ อำเภอบำเหน็จณรงค์ อำเภอเทพสถิต อำเภอหนองบัวระเหว อำเภอบ้านเขว้า และอำเภอเนินสง่า พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ รวม 140 คน , รุ่นที่ 2 ดำเนินการฝึกอบรมในวันที่ 6 สิงหาคม 2557 ประกอบด้วย อำเภอคอนสวรรค์ อำเภอแก้งคร้อ อำเภอบ้านแท่น อำเภอบ้านแท่น อำเภอภูเขียว อำเภอเกษตรสมบูรณ์ อำเภอหนองบัวแดง อำเภอภักดีชุมพล และอำเภอคอนสาร พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ รวม 120 คน