ข่าวล่าสุด





เปิดแล้ว!!! "มหัศจรรย์มอหินขาว รับลมหนาวที่ชัยภูมิ"

                      วันที่ 29 ธันวาคม 2557 เวลา 18.00 น. ณ บริเวณลานเสาหินห้าแท่ง มอหินขาว อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ นางนภา ศกุนตนาค รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิด โครงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว มอหินขาว จังหวัดชัยภูมิ ประจำปี 2557

                      ภายหลังพิธีเปิดงานนายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้ให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวว่า เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดชัยภูมิ โดยเฉพาะใช่ช่วงฤดูหนาว เป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่ต้องการท่องเที่ยวเพื่อได้สัมผัสบรรยากาศ อากาศที่หนาวเย็น ทิวทัศน์ที่สวยงามในแบบฤดูหนาว จังหวัดชัยภูมิร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวที่มอหินขาวขึ้น ซึ่งบนมอหินขาวที่ระดับ ความสูงเหนือระดับน้ำทะเลกว่า 1,000 เมตร มีอากาศที่หนาวเย็น มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และมีความมหัศจรรย์คือเสาหินห้าแท่ง อายุกว่า 175 ปี กลุ่มหินโขลงช้าง ลานหินไทร จุดชมวิวผาหัวนาค เหมาะแก่การท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยภายในงานกิจกรรมครั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในช่วงสิ้นปี จนถึงปีใหม่ ระหว่างวันที่ 29 -31 ธันวาคม ท่านจะพบกับ การจัดสวนดอกไม้ฤดูหนาวบนพื้นที่กว่า 300 ตารางเมตร การแสดงดนตรีโฟล์คซองฟังเพลงในบรรยากาศผ่อนคลายสบายๆในยามค่ำคืน
ฉากถ่ายภาพม่านน้ำทะลุมิติ นักท่องเที่ยวยังสามารถลงทะเบียนเพื่อ รับของที่ระลึกจากทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดฟรี และยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งทางจังหวัดชัยภูมิคาดนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาท่องเที่ยวบนมอหินขาว ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ไม่ต่ำกว่าวันละ 5,000 คน