ชัยภูมิ ออกให้บริการโครงการบำบัดทุกข์บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

                      วันที่ 20 พฤษภาคม 2558 เวลา 10.30 น. ณ บริเวณหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลหนองข่า อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ นายนิพนธ์ สาธิตสมิตพงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ นำคณะส่วนราชการ หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนออกให้บริการโครงการบำบัดทุกข์บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

                       เป็นประจำทุกเดือนสำหรับงาน โครงการจังหวัดเคลื่อนที่ของจังหวัดชัยภูมิ การจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานในจังหวัดชัยภูมิ เพื่อให้บริการประชาชนและช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส โครงการในครั้งนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ โดยกองส่งเสริมคุณภาพชีวิต ได้มอบชุดยาสามัญประจำบ้านจำนวน 450 ชุด เหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ มอบถุงยังชีพจำนวน 100 ชุด และมีการให้บริการจากหน่วยงานต่างๆ เช่น สำนักงานขนส่งจังหวัดรับชำระภาษีรถ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดรับทำหมันสุนัข ฯลฯ สำนักงานที่ดินจังหวัดแจกพันธุ์พืช สำนักงานประมงจังหวัดแจกพันธุ์ปลา สำหรับจังหวัดเคลื่อนที่ประจำเดือนพฤษภาคมมีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

                     นอกจากนั้น อบจ.ชัยภูมิ โดย นายมนตรี ชาลีเครือ นายก อบจ.ชัยภูมิ ได้จัดทำศูนย์เรียนรู้เคลื่อนที่ ในเรื่องการใช้พลังงานทดแทน ภายใต้โครงการระบบน้ำหยดเพื่อการเกษตรพลังงานแสงอาทิตย์ ตามแนวพระราชดำริฯ เพื่อให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ได้เข้าเยี่ยมชมศูนย์ เพื่อรับฟังบรรยายจากเจ้าหน้าที่ อบจ.ชัยภูมิ และเพื่อให้เกษตรกร พี่น้องประชาชน เด็กและเยาวชน ได้เรียนรู้และเห็นความสำคัญของพลังงานทดแทนอีกด้วย